Saturday, September 11, 2010

MỘT HUYỀN THOẠI HY LẠP CỔ (by Yutakachan)

Sinh ra trong giàu sang tột đỉnh, Kyrian xứ Thrace* sở hữu vẻ đẹp và sức hấp dẫn mãnh liệt, cũng như khả năng dùng kiếm điêu luyện trên thao trường. Dũng cảm và liều lĩnh, anh thống trị thế giới xung quanh mình bằng cả con tim nhiệt tình, say đắm. Không gì có thể khiến anh chùn bước.


Với tính cách nhiệt tình, hoang dại và sức lực dẻo dai, anh sống một cuộc đời liều lĩnh. Anh coi thường nguy hiểm và những giới hạn. Thế giới đối với anh chỉ như một miếng hàu ngon lành mà anh khao khát tận hưởng nó một cách trọn vẹn.


Với sức mạnh của Thần chiến tranh Ares, cơ thể và gương mặt của chàng Adonis**, cùng với giác quan nhạy bén được Aphrodite*** ban tặng, anh là mục tiêu của tất cả những người phụ nữ từng nhìn thấy anh. Họ muốn chiếm anh cho riêng mình với niềm khao khát được sở hữu chàng hoàng tử nhưng đồng thời cũng là một chiến binh dũng cảm. Người ta đồn rằng chỉ một cái chạm nhẹ của anh cũng đủ đưa bất kỳ người phụ nữ nào lên tới thiên đường.


Nhưng anh là người có trái tim không dễ dàng bị chinh phục.


Anh sống cho hiện tại, và anh sống bằng tất cả các giác quan của mình để thỏa mãn những dục vọng mãnh liệt trong anh. Anh khao khát được cho và được nhận.


Một vài phụ nữ từng chiếm được anh, dù chỉ là trong giây phút ngắn ngủi cuồng nhiệt, nhưng cũng đủ khiến họ hãnh diện với những kẻ chỉ dám mơ được chạm vào thân thể tuyệt vời ấy.


Bởi vì anh là đam mê, là dục vọng, là tất cả những gì thuộc về nhục dục nóng bỏng và cuồng si.


Là một chiến binh từ khi mới lọt lòng, anh được mọi người - tất cả những người biết anh, tôn trọng và kính sợ. Vào thời mà đế chế La Mã còn hùng bá thiên hạ thì một mình anh đã đẩy lùi quân La Mã. Chiến thắng anh hùng ấy đã đem lại sự giàu có và vinh quanh cho tên tuổi anh, cũng như cho quê hương của anh.


Đã từng có thời gian anh được tôn vinh là người trị vì thế giới thời bấy giờ.


Cho đến khi một hành động phản bội gian ác đã biến anh thành Người trị vì Đêm tối.


Giờ đây anh trở thành kẻ lang thang cô độc trong vương quốc bóng đêm, giữa Trần thế và Địa ngục. Anh chẳng phải người, cũng chẳng phải thú mà là một thứ hoàn toàn khác hẳn.


Anh là Cô độc. Anh là Đêm đen.


Anh là Bóng tối.


Anh đã biến thành một linh hồn đơn độc, không biết đến sự mệt mỏi của thời gian; số phận của anh là bảo vệ cho loài người vốn dĩ căm ghét và kinh sợ những kẻ như anh. Anh sẽ không bao giờ được thảnh thơi trong yên bình cho tới khi anh tìm được người phụ nữ không bao giờ phản bội lại anh. Đó phải là người có trái tim trong sáng, nhìn thấu phần đen tối trong anh và mang anh trở lại với ánh sáng.

-----------------------------
Chú thích:
* Xứ Thrace: một quốc gia cổ đại thuộc khu vực đông nam châu Âu, nay thuộc về lãnh thổ 3 quốc gia Bungary, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.



** Adonis: nhân vật trong Thần thoại Hy Lạp, nổi tiếng với vẻ đẹp không ai sánh bằng. Ngày nay người ta dùng từ Adonis để chỉ những thanh niên đẹp trai


*** Aphrodite: Nữ thần Sắc đẹp và Tình yêu

No comments:

Post a Comment