Friday, September 10, 2010

Giới thiệu: Night Pleasures - Sherrilyn Kenyon (dịch: Yutakachan - Shinigami82)

Sau Gia tộc ma cà rồng 2, Yuchan quyết định tạm dừng series này, tức là chưa dịch tiếp phần 3 (mình không khẳng định là mình sẽ không dịch nhen), thay vào đó, như một số bạn trên TVE, Vietlangdu hoặc Ficland đã biết, mình sẽ phối hợp cùng với ss Shinigami82 (mình thik gọi ss bằng nick YM là Hikki hơn :x) dịch tiểu thuyết Night Pleasures của Sherrilyn Kenyon (mà mình tạm dịch là Đêm Khoái Lạc :"P)



Sơ lược một chút về Night Pleasures (Night Plea) :x

Tiểu thuyết này là phần thứ hai (hoặc đầu tiên theo nhận định một số người) trong series nổi tiếng của nữ nhà văn S. Kenyon mang tên Dark Hunter. Nói về Dark Hunter, đây là series lãng mạn (gần đây Yuchan thik dùng từ "diễm tình" hơn ;)) ) - siêu linh thuộc dạng best-seller của Kenyon. Hiện series đã có 19 tập và 13 truyện ngắn kèm theo. Tập 20 dự định sẽ xuất bản vào quý 3/ 2011. Tại sao nói Night Plea là phần thứ nhất hoặc cũng có thể coi là phần thứ 2 của series này? Đơn giản vì phần đầu chính là tiểu thuyết Fantasy Lover (đc xuất bản ở VN bởi NXB Văn hóa Thông tin dưới tựa "Người tình kỳ ảo"). Tuy nhiên, FL chỉ giới thiệu một chút xíu về nhân vật của Dark Hunter, nội dung chính của nó như nhiều bạn đã biết, xoay quanh anh con trai của Aphrodite - Julian và cô bác sỹ tâm lý Grace, hoàn toàn không có chút khái niệm nào về Dark Hunter, tuy cũng có mô-típ tương tự (một chàng ở thời đại đẩu đâu trong quá khứ xuất hiện và yêu một nàng ở hiện tại :x). Trong FL có giới thiệu đôi chút về nhân vật Kyrian với tư cách là bạn chí cốt và đàn em của Julian. Anh này sẽ xuất hiện trong Night Plea với tư cách nam chính (và là tình yêu số 1 của Yuchan :x), còn nữ chính không ai xa lạ là em gái út của cô nàng Selena - bạn thân của Grace trong FL (thì vẫn là ở New Orleans, Louisiana mà), nên yên chí là thỉnh thoảng bạn sẽ nắm được chút thông tin cỏn con về nhà Ju-Gra nếu bạn là fan của FL ^^

Đề phòng nội dung của Dark Hunter hơi khó hỉu đối với bạn, Yuchan xin giới thiệu chút xíu về cái người gọi là DH này. DH là một chiến binh ẩn dật trong bóng đêm để canh giấc bình an cho loài người. Hình tượng của DH được xây dựng hơi giống kiểu vampire - tức là cũng có răng nanh, cũng thik phập vào cổ người ta, thik đi đêm, lúc nào cũng lì lì lầm lầm không thik gần ai hết á. Thực chất, DH đều là người đến từ quá khứ, từ các quốc gia cổ đại và trung đại khác nhau trên thế giới tụ tập về đây (nước Mỹ, cụ thể là New Orleans, sợ thiệt, đúng là "Hợp chủng quốc Hoa Kỳ" :"P) vì một... hợp đồng lao động dài hạn (o_O) với nữ thần Artemis. Trong quá khứ, các chàng Dark Hunter (dịch là Thợ săn Bóng đêm hoặc gọi tắt là DH nhen) của chúng ta đều gặp phải chuyện gì đó cực kỳ đau khổ, và dính líu đến thù hận. Các chàng muốn trả thù nhưng không thể, vì các chàng hầu như đều bị kẻ thù giết chết dã man. Chính trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, tiếng lòng các chàng gào lên với sự giận dữ tột cùng mang theo những đau đớn và thù hận khôn nguôi. Tiếng gào thét ai oán đó thấu lên tận trời xanh, nơi Artemis ngự trị. Artemis chấp nhận giúp các chàng trả thù nhưng với điều kiện các chàng phải ký vào bản giao kèo "làm thuê" cho nữ thần. Và vật thế chấp chính là con tim của các chàng, linh hồn của các chàng. Các chàng được sống lại, trả thù như ý muốn, nhưng kể từ đó về sau, các chàng sống cuộc đời dài đẵng trên Trái đất bởi món nợ vĩnh cửu với Artemis. Công việc mà Artemis mướn các chàng làm là rong ruổi trên trái đất hết năm này sang năm khác, trôi từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, để trừng trị những linh hồn xấu - các vị bán thần hư hỏng, tội đồ, bọn ma cà rồng xấu xa (tức bọn Daimons) và một số bọn khác nữa xấu không kém. Công việc nguy hiểm và nhàm chán (chán là đương nhiên vì làm qua hàng mấy thế kỷ chán là phải, lại thế còn gặp phải bà boss khó chịu và ranh mãnh nữa chứ) nhưng tiền công hậu hĩnh (nên các chàng cực cực giàu). Nhưng túm lại dù giàu thì ai cũng chán. Và các chàng chỉ có thể thoát khỏi số kiếp điên rồ này một khi, vâng vẫn mô-típ cũ mèm, gặp được người con gái yêu các chàng hết mình và sẵn sàng cứu các chàng bằng cả linh hồn và sự sống của nàng :"> Tuy cũ cũ vậy nhưng vì liên quan nhiều tới các vị thần nên series vẫn được hoan nghênh nhiệt liệt.

(Và thực sự xin lỗi các Dark Huntress vì cứ "các chàng" suốt mà quên là có cả Nàng thợ săn nữa T_T)

Chịu khó CHỜ (sẽ ngốn nhìu thời gian đới ^^") và thưởng thức Night Plea với bộ đôi Yutakachan & Shinigami82 nhen. Truyện sẽ được up tại trang nhà của Yutakachan - salemchan.blogspot.com. Hân hạnh!


PS: mình đã đăng được mấy chương đầu trên TVE, Ficland và VLD vậy mà cắt ngang không nói một lời với các bạn. Yutaka thành thật xin lỗi nhen!!! Một phần vì bận quá, không đủ thời gian lê tha hết trang này tới trang nọ để post bài, phần nữa vì để tiện bề quản lý bản dịch của hai chị em nên chỉ chọn post bài tại một nơi và Yuchan cảm ơn chị Hikki đã tin tưởng và giao post trên trang nhà của Yuchan.

Và dù rất ghét cứ phải nhắc đi nhắc lại mỗi khi dịch truyện nhưng mong các bạn tôn trọng Yuchan và Hikki, đừng mang truyện đi đâu khỏi lãnh thổ Yutakachan's nhen. Nếu muốn các bạn có thể dẫn link tới các diễn đàn hoặc nhà của bạn. Yuchan thực sự không thích set password hay gì đó cản trở bạn bè đọc truyện Yu dịch, nhưng trong tình huống xấu nhất, truyện sẽ chỉ share cho bạn bè thân thiết của hai chị em. Mong mọi người hiểu và thông cảm. Trân trọng!

6 comments:

  1. Ô, ô, bắt đầu post rồi. Để t2 này c gửi cho e chap 10, chap 11 c đang dừng ở 2/3 để làm cái truyện kia ^__^.

    Từ giờ c sẽ tập trung nhiều hơn cho tr này hen!. Dù sao thì hai ss mình đã đi được 1/2 đoạn đường rồi!

    Cố lên nha!

    P/S: Uhm, c cũng thik được gọi là Hikki nhưng như vậy dễ 'đụng hàng' với Hikki (aka Utada Hikaru)nha ^__^

    ReplyDelete
  2. nghe Hikki iu lắm í, nhưng nếu chị ko thích em đổi vậy? tanpopo or shini? ;;)

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng NP khai trương trở lại, sẽ ghé qua ủng hộ thường xuyên, hehe.

    ReplyDelete
  4. yutaka cho minh hoi, phan 3 cua gia toc ma ca rong ten tieng anh hoac tieng phap la j v ? ko biet co ban tieng anh ko nhi ? neu co, khong biet ban co the share ebook tieng anh cho minh dc ko :( cam on ban

    ReplyDelete
  5. ôi, đọc đc NP của Yuta đăng trên e-thuvien lâu ơi là lâu, xong tự nhiên hôm nay nhớ ra là còn chưa hết nên lại đi lùng này
    cũng nhờ mình vừa ngâm xong chuyện tình của Julian với Grace xong nên mới nhớ ra NP đấy (mặc dù ban đầu là nhờ NP mói biết tới FL ^^)
    tìm ra nhà của Yuta và Shini mà vui quá trời luôn
    iu + cảm ơn 2 bạn nhiều lắm! ^^

    ReplyDelete